คำถามที่พบบ่อย

Q. : ทำไมวัสดุของสติ๊กเกอร์ประเภทงานป้ายโฆษณาภายนอกจึงไม่เหมาะกับงาน Wrap เปลี่ยนสีรถ
A. : งานสติ๊กเกอร์ทั่วไปตามร้านขายสติ๊กเกอร์ ที่มีราคาถูก ซึ่งเหมาะสำหรับงานป้ายโฆษณาภายนอก จะมีอายุการใช้งานสั้น ไม่เหมาะสำหรับงาน Wrap Car เปลี่ยนสีรถ เพราะสติ๊กเกอร์อาจจะเกิดการซีดจางและการเก็บงานไม่เรียบร้อยตามขอบ เนื่องจากเป็นสติ๊กเกอร์ที่เหมาะกับติดพื้นผิวเรียบเท่านั้น ที่สำคัญคือเวลาลอกออกจะมีคราบกาวและมีโอกาสยึดสีหลุดรถออกมาได้

 

Q. : ความหมายของฟิล์มสติ๊กเกอร์ประเภท PVC สำหรับใช้ในการเปลี่ยนสีรถด้วยสติ๊กเกอร์

A. : ฟิล์มสติ๊กเกอร์ประเภท PVC ถูกออกแบบและผลิตมาเพื่อ Wrap Car โดยเฉพาะ มีความหนาของเนื้อฟิล์มประมาณ 70 mcs สามารถติดตั้งเข้าส่วนโค้งของรถได้เป็นอย่างดี และมีอายุการใช้งานประมาณ 3-5 ปี (ขึ้นอยู่กับการใช้งานของลูกค้าในแต่ละท่าน) เวลาลอกออกจะไม่มีคราบกาวหรือทำอันตรายกับสีรถเดิมแต่อย่างใด จึงเป็นการปกป้องสีรถเดิมไปในตัวอีกด้วย มีสีให้เลือกกว่า 100 เฉดสี และหลากหลายรูปแบบ เช่น สีเงา สีด้าน สีเมทัลลิก สีโครเมียม สีโครมด้าน สีกึ่งเงา เป็นต้น

 

 Q. : ความหมายของฟิล์มสติ๊กเกอร์แบบใสประเภท PU สำหรับหุ้มกันรอยสีรถยนต์

A. : เหมาะสำหรับปกป้องสีรถโดยเฉพาะ เป็นฟิล์มวัสดุ PU (Polyurethane) ด้วยตัวเนื้อฟิลม์มีความหนาถึง 200 mcs มีความเหนียวและยืดหยุ่นได้ดี สามารถป้องกันสะเก็ดหินหรือรอยขีดข่วนต่างๆจากการใช้งานในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังผสมสารเคลือบเงา (Glass Coating) ในเนื้อฟิล์ม จึงทำให้ตัวรถมีความเงางามเปรียบเสมือนการเคลือบเซรามิคอีกด้วย

 

Q. : การดูแลรักษาความสะอาดรถหลังการติดตั้งฟิล์มสติ๊กเกอร์ 

A. : งานติดตั้งฟิล์มสติ๊กเกอร์ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการ Wrap เปลี่ยนสีรถหรือฟิล์มใสกันรอย สามารถล้างอัดฉีดทั่วไปได้ตามปกติ ไม่จำเป็นที่จะต้องขัดเคลือบสีอีกต่อไป ล้างเพียงแค่น้ำเปล่า รถก็จะกลับมาเงางามเหมือนใหม่เหมือนเดิม หรือลูกค้าประสงค์จะเคลือบสีเพื่อยืดอายุการใช้งานให้ยาวขึ้นและให้สีสดใหม่อยู่เสมอก็สามารถทำได้ แต่ให้เคลือบด้วยฟองน้ำชนิดผิวนุ่มอย่างดีเท่านั้น ไม่แนะนำใช้น้ำยากับเครื่องขัดเคลือบสีรถ เพราะอาจจะทำให้ฟิล์มสติ๊กเกอร์เกิดรอยได้ จากเครื่องปั่นที่มีรอบสูง

 

Q. : อายุการใช้งานของฟิล์ม

A. : งานเปลี่ยนสีรถด้วยสติ๊กเกอร์ PVC หรือการหุ้มฟิล์มใสกันรอยรถยนต์ด้วยสติ๊กเกอร์ PU จะมีอายุการใช้งานของฟิล์ม 3-5 ปี ขึ้นอยุ่กับการใช้งานของลูกค้าแต่ละท่าน เช่น การขับหรือรถจอดตากแดดมากหรือน้อยเพียงใด เป็นต้น ทั้งนี้ทาง Wrap Winner รับประกันการติดตั้งตลอดระยะเวลา 2 ปีเต็ม สามารถเข้ามาเก็บงานได้ตลอด ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆเพิ่มเติม  

 

Q. : เครื่องมือที่ใช้ในการติดตั้งฟิล์มสติ๊กเกอร์กับรถยนต์ (ใบมีด, กาว 3M Primer, ตัวรีดสติ๊กเกอร์)

A. : ทางร้านใช้ใบมีดคัตเตอร์ของ OLFA DKB-5 ซึ่งเป็นใบมีดที่มีความคมสูง เหมาะสำหรับใช้ในการกรีดฟิล์มหรือชิ้นงานที่มีความหนา แต่จะไม่มีรอยคัดเตอร์เกิดขึ้นที่ตัวรถเพราะการเก็บงานหรือการเก็บขอบของทางร้าน ซึ่งจะกรีดที่ชิ้นงานแล้วพับเก็บตามขอบตามมุมของรถ หากมีชิ้นงานที่จำเป็นต้องกรีดเพื่อตกแต่ง จะกรีดโดยช่างที่มีความชำนาญและมีประสบการณ์ในการใช้คัตเตอร์ซึ่งจะทราบวิธีหรือองศารวมถึงการลงน้ำหนักในการกรีดชิ้นงานที่จะไม่ให้ถึงเนื้อสีรถ

ตัวรีดสติ๊กเกอร์ ทางร้านจะใช้ตัวรีดของ 3M ที่ใช้ในการติดตั้งฟิล์มสติ๊กเกอร์รถยนต์โดยเฉพาะ มีความบางและยืดหยุ่นสูงในการเข้ามุมและรีดฟองอากาศได้เป็นอย่างดี และจะมีการลงน้ำยา Primer 3M เบอร์ 94 ซึ่งเป็นลักษณะกาวใส สำหรับติดตั้งฟิล์มเท่านั้น ที่ขอบชิ้นงานก่อนติดตั้งทุกครั้ง เพื่อการยึดติดและป้องกันการหลุดร่อนของฟิล์มในอนาคต

 

Q. : ระยะเวลาในการติดตั้งฟิล์ม

A. : หากทำทั้งคันจะใช้ระยะเวลาประมาณ 1-2 วัน ในการติดตั้งและเก็บงาน ส่วนฝากระโปรงหรือหลังคา ส่วนใหญ่จะใช้เวลาประมาณ 1-2 ชม. ซึ่งมาตรฐานในการติดตั้งนั้น จำเป็ฯต้องปรับพื้นผิวรถให้เรียบร้อยก่อนติดตั้งทุกครั้งก่อนติดตั้งฟิล์มสติ๊กเกอร์ หากรถมีรอย บุบหรือแตก ทางร้านก็จะส่งรถไปที่อู่พาร์ทเนอร์ของ Wrap Winner เพื่อทำการซ่อมและเคลียร์พื้นผิวก่อนติดตั้งอีกครั้ง

 

Q. : วิธีการตรวจสอบเมื่อฟิล์มหมดอายุการใช้งานหรือเสื่อมสภาพ 

A. : ฟิล์มสติ๊กเกอร์ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นฟิล์มเปลี่ยนสีรถหรือฟิล์มใสกันรอย เวลาเสื่ยมสภาพสีของฟิลม์จะเปลี่ยน ฟิล์มสีจะซีดลง ฟิล์มใสจะหมองเหลืองและขุ่นตามสภาพการใช้งานและการจอดหรือขับรถตากแดด อีกทั้งตามขอบของฟิล์มสติ๊กเกอร์จะเริ่มกรอบ แตก ลาย เวลาลอกออกจะลอกยากและอาจมีคราบกาวเกิดขึ้น แต่ไม่ทำอันตรายกับสีรถ โดยทางร้านจะใช้น้ำยาชนิดพิเศษที่ใช้ในการลอกคราบกาวที่ติดอยู่กับตัวรถ และเคลียร์ผิวรถกลับสู่สภาพเดิม สีรถจะกลับมาเหมือนวันแรกที่ติดตั้ง

 

Q. : การแจ้งเปลี่ยนสีรถที่กรมการขนส่งทางบกตามกฏหมาย

A. : อ้างอิงตามกฎหมายจากกรมการขนส่งทางบกนั้น ถ้าเปลี่ยนสีรถทั้งคันสามารถแจ้งเปลี่ยนสีได้ที่ขนส่ง โดยสามารถนำใบเสร็จจากทางร้านไปยื่นที่ขนส่งได้เลย ส่วนค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ประมาณ 55-105 บาท แต่ถ้าติดเฉพาะส่วนไม่เกิน 30% จากสีรถเดิม เช่น เฉพาะหลังคาหรือฝากระโปรงหน้า ไม่จำเป็นต้องแจ้งขนส่งแต่อย่างใด

 

Q. : ทำไมต้องติดตั้งหลังคาแก้วที่ Wrap Winner

A. : เพราะที่ Wrap Winner เป็น "ผู้คิดค้นนวัตกรรมหลังคาแก้ว" เจ้าแรกของประเทศไทย ตีพิมพ์ลงในนิตยสารแต่งรถ Car Performance มีประสบการณ์ในการติดตั้ง "ฟิลม์หลังคาแก้ว" สูงที่สุดในประเทศ ถ้าจะติด "หลังคาแก้ว" ของแท้ ต้องนึกถึง Wrap Winner เท่านั้น!

 

Q. : Wrap Winner ให้บริการติดตั้งหลังคาแก้วอย่างเดียวใช่หรือไม่

A. : เราให้บริการทุกอย่างในด้านงาน Wrap ตั้งแต่งาน "เคลือบแก้ว" ด้วยการ Wrap ฟิล์มใสกันรอยคุณภาพสูง ระดับความหนาสูงสุด 200 mcs รวมถึงงาน Wrap เปลี่ยนสีรถทั้งคันใช้เวลารวดเร็วประมาณ 1-2 วันเท่านั้น และงานหุ้ม Kevlar ที่มีให้เลือกทั้งแบบเงาและด้าน ตั้งแต่ 3-6 มิติ งานหุ้มชิ้นงานเป็นชิ้นๆ เช่น กระจกมองข้าง ฝากระโปงหน้า ฝากระโปรงหลัง เป็นต้น

 

Q. : วิธีการเดินทางมายังร้าน Wrap Winner

A : ร้านเราตั้งอยู่ที่ ซ.ศรีด่าน 12 อยู่ใกล้ห้างแมคโคร ศรีนครินทร์ และ Jas Urban ถ้าวิ่งจากบางกะปิมาทางถนนศรีนครินทร์ จะเข้าทางสมุทรปราการเจอ แมคโครอยู่ซ้ายมือ ถัดมาอีก 2 กม. จะเจอปั้มน้ำมันแรกคือ ESSO ถัดมา 200 เมตร เจอ Wrap Winner ติดถนนใหญ่เลยครับผม 

Visitors: 283,376